You are here:   User Profile
Register   |  Login
My Profile
Profile Avatar
Jyu Viole Grace
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Phong thủy nhà bếp và phòng ngủ nhất định phải tránh

Nhà bếp và phòng ngủ có mối quan hệ phong thủy chặt chẽ với nhau, tuy nhiên để hiểu rõ phòng ngủ và nhà bếp nên bố trí sao cho hợp phong thủy thì không phải ai cũng nắm rõ, khiến nhiều người phạm vào những điều cấm kỵ. Cùng Bat dong san ancu.me - Mua ban bat dong san, thong tin nha dat moi nhat 24h tìm hiểu kỹ điều này trong bài sau:


Phong thuỷ phòng ngủ

Mối quan hệ tương sinh, tương khắc giữa phòng bếp và phòng ngủ lại có liên quan mật thiết đến vị trí, phương vị của cửa chính.

Nếu như cửa chính ở hướng Tây thuộc Kim, mà Kim - Thổ tương sinh. Nên nếu phòng bếp và phòng ngủ đặt ở các vị trí như ở trung tâm, Đông Bắc, Tây Nam thuộc Thổ, còn Tây Bắc thuộc Kim thì là tốt nhất. Xem thêm tại https://plus.google.com/communities/106459611987866716831

Trong mối quan hệ giữa cửa chính, phòng bếp và phòng ngủ, nếu vị trí phòng bếp không tương phối hoặc không hợp năm sinh của bạn, có thể áp dụng phương pháp hóa giải là dán lên vách tường ở phòng bếp một tờ giấy phản quang màu vàng kim.

Điều đầu tiên nên tránh là kiêng phong thủy bếp và phòng ngủ cạnh nhau vì sẽ làm khí trường phòng ngủ bị nóng khiến người trong nhà hay bực bội, cáu giận, ảnh hường đến sức khỏe.

Để hóa giải điều này, bạn có thể trải một tấm thảm màu vàng phía bên dưới chân giường. Vì màu vàng thuộc Thổ mà Hỏa sinh Thổ, Thổ có thể tiết Hỏa. như vậy tiết ra khí Hỏa sát để hóa giải. Phía dưới tấm vải đặt 36 đồng tiền sẽ có hiệu quả tốt hơn nữa.

Thứ hai, tránh để nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ vì bếp là nơi nấu nướng, thậm trí còn nóng bức, ảnh hưởng đến sức khỏe người ở trong phòng, dễ sinh bệnh.

Thứ ba, kiêng bếp sát giường ngủ vì bếp lửa nóng, khi đun nấu khói dầu mỡ cũng không có lợi cho sức khỏe.

Cuối cùng, kiêng phòng ngủ đặt trên vị trí bếp nấu, đặc biệt giường ngủ đặt ngay trên đầu bếp nấu. Bếp nấu thuộc tính hỏa, khí hỏa này sẽ bốc lên các không gian ở bên trên ảnh hưởng không tốt đến phòng đó.


Phong thuỷ phòng ngủ

Mặc dù sàn được làm bằng bê tông nhưng hơi nóng và khói bốc lên làm phần sàn có nhiệt độ tăng cao hơn. Phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh, mát mẻ, đặt giường ngủ ngay trên bếp khiến giấc ngủ không được thoải mái, dễ bị nảy sinh tâm lý khó chịu, nóng nảy và thường xuyên bị ốm đau.

Nếu như gia đình đã bố trí phòng ngủ và phòng bếp như vậy rồi và không thể thay đổi vị trí các phòng lại thì có thể khắc phục bằng cách kê giường ngủ sao cho không bị trùng với vị trí bếp nấu tầng dưới.

Tầng đặt ở dưới giường nên trùng là bàn ăn, tủ lạnh, chậu rửa bát… và bố trí sao cho hài hòa, tránh lộn xộn tạo nên sự bất tiện trong quá trình sử dụng. Đón đọc tin BĐS tại https://www.instagram.com/bdsancu